Bình Thuận thống nhất chủ trương đầu tư tuyến đường ven biển 9.493 tỉ đồng qua Phan Thiết

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận thống nhất chủ trương đầu tư tuyến đường ven biển dài hơn 14 km qua TP Phan Thiết, tổng vốn khoảng 9.493 tỉ đồng.

Sáng 19-5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận đã họp cho ý kiến về dự án tuyến đường ven biển đoạn qua TP Phan Thiết, xem đây là công trình giao thông trọng điểm trong giai đoạn 2026–2030.

Cuộc họp do Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoài Anh chủ trì, cùng sự tham dự của Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Hữu Huy và lãnh đạo các sở, ngành.

Theo đề xuất, tuyến đường có chiều dài khoảng 14,6 km, điểm đầu tại vòng xoay đường ĐT.706B (phường Phú Hài), điểm cuối tại khu vực dốc Campuchia (xã Tiến Thành). Tuyến đường được thiết kế mặt cắt ngang 36,5 m, gồm 6 làn xe cơ giới, vỉa hè và dải phân cách; tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 9.493 tỉ đồng, triển khai trong giai đoạn 2025–2030.

Đáng chú ý, dự án sẽ san lấp khoảng 84,8 ha biển để xây dựng đường và hình thành các khu công viên cảnh quan ven biển. Một cầu vượt sông Cà Ty cũng được đề xuất xây dựng tại khu vực phường Phú Hài.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận thống nhất chủ trương đầu tư dự án, đánh giá đây là công trình có ý nghĩa chiến lược, giúp kết nối không gian đô thị ven biển, thúc đẩy phát triển du lịch và hoàn thiện hạ tầng theo định hướng quy hoạch chung TP Phan Thiết đến năm 2040. Ban Thường vụ cũng đề nghị UBND tỉnh sớm hoàn thiện hồ sơ, lấy ý kiến các bộ ngành Trung ương, đảm bảo đúng quy định pháp luật về đầu tư và quản lý tài nguyên biển.

Bình Thuận có bờ biển dài 192 km từ mũi đá Chẹt (Cà Ná, Ninh Thuận) vào bãi Bình Châu (Bà Rịa - Vũng Tàu). Các năm qua, đường ven biển Bình Thuận đã được địa phương cũng như Trung ương quan tâm đầu tư, nhưng chưa liền mạch.

Theo báo cáo của Đảng ủy UBND tỉnh Bình Thuận, tuyến đường ven biển trên địa bàn tỉnh đến nay đã đầu tư đưa vào khai thác đoạn Liên Hương - Bình Thạnh (5,8 km); đoạn cầu Sông Lũy - Hòa Thắng (23 km); ĐT.706B (16,4 km); ĐT.706B - cầu Hùng Vương (4 km); ĐT.719 đoạn Kê Gà - Tân Thiện (32,5 km) và đoạn qua thị xã La Gi (6 km).

Đồng thời đang triển khai thi công tuyến ĐT.719B đoạn Phan Thiết - Kê Gà (25,6 km) và đoạn Hòn Lan - Tân Hải (8,7 km).

Hiện tỉnh Bình Thuận đang kiến nghị Trung ương hỗ trợ vốn ngân sách Trung ương đầu tư đoạn tuyến Phan Rí Cửa - Bình Thạnh khoảng 16,5 km và đoạn tuyến Tân Thắng - Thắng Hải (khoảng 12,5 km).

 

 

Bài viết cùng chuyên mục

Trường hợp nào mua nhà bắt buộc phải chuyển khoản?

Người mua nhà tại các dự án bắt buộc thanh toán bằng chuyển khoản cho chủ đầu tư, doanh nghiệp kinh doanh bất động sản.

Loạt đề xuất liên quan đến điều chỉnh mức thu tiền chuyển đổi đất nông nghiệp sang thổ cư

Những đề xuất này, theo các hiệp hội, không chỉ giúp giảm gánh nặng cho người dân mà còn tạo sự minh bạch, công bằng, duy trì được nguồn thu bền vững.

Phó Thủ tướng: Áp dụng bảng giá đất 5 năm một lần, kèm hệ số biến động thị trường

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đồng tình với quan điểm cần duy trì bảng giá đất 5 năm một lần, kèm hệ số điều chỉnh theo biến động thị trường.

Mua chung cư 50 năm, khi hết hạn người dân có "mất trắng"?

Khái niệm “chung cư 50 năm” từng khiến nhiều người e dè, lo ngại rằng sau thời hạn sử dụng sẽ “mất trắng”. Tuy nhiên, theo quy định pháp luật hiện hành, quyền lợi của cư dân tại các dự án dạng này vẫn được đảm bảo, thậm chí có thể gia hạn thêm thời gian nếu công trình còn đáp ứng điều kiện an toàn.

Bỏ đề xuất tính thuế 20% trên lãi từng lần chuyển nhượng bất động sản

Trong dự thảo mới nhất, Bộ Tài chính bỏ đề xuất tính thuế 20% trên lãi từng lần chuyển nhượng bất động sản.

Việc xác định giá đất được áp dụng ra sao từ tháng 1/2026?

Đối với cơ chế tài chính và giá đất, tại dự thảo Luật Đất đai sửa đổi Bộ Nông nghiệp và Môi trường đề xuất sử dụng bảng giá đất và hệ số điều chỉnh giá đất làm căn cứ tính nghĩa vụ tài chính, bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất; bổ sung yếu tố chi phí hạ tầng kỹ thuật vào phương pháp xác định giá.
Đăng tin ngay