Khởi công dự án cải tạo QL28B qua Bình Thuận, Lâm Đồng vào cuối tháng 3

Tuyến quốc lộ 28B kết nối hai tỉnh Bình Thuận, Lâm Đồng nhiều năm xuống cấp sắp được khởi công nâng cấp mở rộng, dự kiến vào cuối tháng 3 này.

Ngày 19/3, ông Lê Văn Chung, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án 5 (Ban QLDA 5) cho biết, đang xin ý kiến Bộ GTVT để khởi công dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 28B (QL28B) qua hai tỉnh Bình Thuận và Lâm Đồng. Dự kiến, dự án sẽ được khởi công vào cuối tháng 3.

Đến nay, Ban đã bàn giao cọc mốc giải phóng mặt bằng cho địa phương. "Các huyện có dự án đi qua đang hoàn thiện thủ tục bàn giao trước các đoạn đất công và đất không vướng pháp lý cho đơn vị thi công", ông Chung nói.

Dự án cải tạo, nâng cấp QL28B đoạn qua tỉnh Bình Thuận và tỉnh Lâm Đồng được Bộ GTVT phê duyệt đầu tư tại Quyết định số 1495/QĐ-BGTVT ngày 16/11/2023.

Trong đó, công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư được tách thành tiểu dự án riêng, do UBND tỉnh Bình Thuận và UBND tỉnh Lâm Đồng triển khai thực hiện.

Dự án có điểm đầu tại nút giao ngã ba Lương Sơn (giao QL1 tại Km 1656+900), thuộc thị trấn Lương Sơn, huyện Bắc Bình (tỉnh Bình Thuận).

Điểm cuối tại nút giao ngã ba Tahine lý trình Km 68+1000 (giao QL20 tại Km 185+690), thuộc xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng).

Tổng chiều dài tuyến khoảng 68km, trong đó qua tỉnh Bình Thuận khoảng 50km, đoạn qua tỉnh Lâm Đồng khoảng 18km. Dự kiến, dự án sẽ thi công hoàn thành trong năm 2026.

Sau hoàn thành, tuyến đường này sẽ kết nối tỉnh Lâm Đồng, Bình Thuận và Đắk Nông, tăng cường liên kết vùng, đáp ứng nhu cầu vận tải trên hành lang Đông - Tây kết nối khu vực Tây Nguyên đến các tỉnh miền Trung.

Sau thông xe hai tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và Vĩnh Hảo - Phan Thiết, lượng xe lưu thông trên QL28B tăng cao, không chỉ xe du lịch, xe cá nhân mà cả xe khách, xe tải, xe ben, xe container… cũng đi vào đường này, khiến QL28B càng xuống cấp trầm trọng.

Cuối tháng 11/2023, Bộ GTVT phê duyệt dự án cải tạo, nâng cấp QL28B với tổng kinh phí hơn 1.400 tỷ đồng. Dự án có tổng chiều dài tuyến khoảng 69km, được đầu tư quy mô đường cấp III, đạt vận tốc thiết kế 60-80km/h. Chiều rộng nền đường 12m và mặt đường 11m. Chủ đầu tư dự án là Cục Đường bộ VN, Ban QLDA 5 được giao quản lý dự án.

Bài viết cùng chuyên mục

Đề xuất quy định mới về cấp sổ đỏ

Tại tờ trình Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định về đăng ký đất đai, cấp sổ đỏ.

Sửa Luật Đất đai 2024: Giá nhà đất sẽ giảm?

Đại diện nhiều doanh nghiệp kinh doanh bất động sản đều vui khi thấy dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đề xuất bỏ định giá đất theo giá thị trường, bỏ nộp tiền sử dụng đất bổ sung…

Luật Đất đai 2024 mới có hiệu lực 1 năm, vì sao phải sửa?

Từ 1/7, cả nước bỏ cấp huyện và vận hành theo mô hình chính quyền địa phương hai cấp, gồm cấp tỉnh và phường - xã. Trong khi đó, Luật Đất đai 2024 vẫn tồn tại quy định về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất cấp quốc gia, tỉnh và huyện hàng năm.

Chuyên gia: Nếu đánh thuế chuyển nhượng bất động sản đột ngột có thể gây sốc cho thị trường, đẩy giá nhà tăng cao

Theo các chuyên gia, đề xuất đánh thuế chuyển nhượng bất động sản có thể đẩy giá nhà lên cao, tạo áp lực lên người mua và không giải quyết được bài toán trăn trở là người có nhu cầu thực có nhà để ở.

Sửa luật Đất đai 2024 sau 1 năm thực thi để phù hợp chính quyền 2 cấp

Bộ Nông nghiệp và Môi trường đang lấy ý kiến góp ý về dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai 2024 trước khi trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 10.

Người dân Lâm Đồng vui mừng với Quyết định này

Quyết định 32/2025/QÐ-UBND được ban hành, sửa đổi một số bất cập, mở ra cơ hội làm giấy tờ đất xây nhà ở, ổn định cuộc sống, đặc biệt là đối với người dân ở khu vực đô thị.
Đăng tin ngay